Lựa chọn màu sơn phòng ngủ đẹp, hợp phong thủy không chỉ mang đến không gian sang trọng mà còn giúp gia chủ có những giấc ngủ ngon, tạo sự thoải mái, thư thái trong tâm hồn. Tuy nhiên, tùy theo nhu cầu cũng như tuổi tác mà cách lựa chọn màu sơn phòng ngủ sẽ có sự khác biệt.

Màu sơn phòng ngủ nên chú ý điều gì?

Khi lựa chọn màu sơn cho phòng ngủ, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Thoải mái về mặt thị giác

màu sơn phòng ngủ thoải mái về thi giác

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi sau ngày dài làm việc mệt mỏi do đó khi lựa chọn màu sắc bạn cần ưu tiên những gam màu dịu nhẹ, tạo cảm giác thoải mái về mặt thị giác. Theo đó, gam màu trung tính là sự lựa chọn hoàn hảo, tránh sử dụng màu sắc lòe loẹt hoặc các màu nóng bởi chúng gây nhức mắt, khó chịu.

Màu sơn phòng ngủ phù hợp với từng lứa tuổi

Màu sơn phòng ngủ phù hợp với từng lứa tuổi

Tùy từng độ tuổi sẽ có cách lựa chọn màu sơn phòng ngủ đẹp khác nhau. Chẳng hạn, người lớn tuổi thiên về các màu trầm, còn người ít tuổi thiên về màu trẻ trung, năng động.

Tương đồng với gam màu chủ đạo

Màu sơn phòng ngủ tuong đồng với màu chủ đạo

Một trong những lưu ý khi lựa chọn màu sắc phòng ngủ là phù hợp với màu sơn chủ đạo của tổng thể ngôi nhà. Điều này đảm bảo sự thống nhất, hài hòa với nội thất và không gian của các phòng.

Phòng ngủ nên sơn màu gì đẹp?

Vậy, phòng ngủ nên sơn màu gì đẹp để đảm bảo tính thẩm mỹ?

Phòng ngủ sơn màu trung tính

Các gam màu trung tính là sự lựa chọn hàng đầu cho màu sơn phòng ngủ bởi chúng hợp thị giác, dễ bố trí và kết hợp nội thất.

  • Màu nâu trung tính
phòng ngủ màu nâu

Gam màu này tạo cảm giác nhẹ nhàng, ấm áp cho căn phòng. Phòng ngủ màu nâu hợp với những người trung tuổi mang lại sự hiện đại, sang trọng.

  • Màu kem
phòng ngủ màu kem

Màu kem cũng là màu sắc trung tính phù hợp để sơn phòng ngủ, nó tạo cảm giác sạch sẽ, nhẹ nhàng. Đặc biệt, gam màu này phù hợp với những bạn gái mong muốn có phòng ngủ ngọt ngào, lãng mạn.

  • Màu trắng
phòng ngủ màu trắng

Màu trắng cũng là màu sắc không thể bỏ qua khi sơn phòng ngủ. Gam màu này tạo nên sự sang chảnh, đẳng cấp và hiện đại. Nó phù hợp với những đôi vợ chồng mới cưới. Tuy nhiên màu trắng mang tới nhiều ánh sáng do đó nó có thể gây lóa mắt.

  • Màu xám
phòng ngủ màu xám

Màu xám cũng là gam màu trung tính bạn có thể lựa chọn để sơn phòng ngủ. Nó mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng và phù hợp với mọi lứa tuổi khác nhau. Đặc biệt, màu sắc này dễ kết hợp với các đồ nội thất khác.

Phòng ngủ sơn màu nóng

Nếu yêu thích các gam màu nóng, bạn có thể lựa chọn một trong số các màu sắc dưới đây để thỏa mãn nhu cầu trang trí của bản thân.

  • Màu tím
phòng ngủ màu tím

Gam màu này nếu khéo léo và biết kết hợp sẽ mang đến hiệu quả trang trí cao, giúp căn phòng mộng mơ, lãng mạn hơn.

  • Màu hồng
phòng ngủ màu hồng

Hồng cũng là gam màu nóng được nhiều cô nàng yêu thích để sơn phòng ngủ. Tuy nhiên, bạn cần biết cách tiết chế và lựa chọn độ đậm nhạt phù hợp để giúp không gian đẹp hơn.

  • Màu vàng
phòng ngủ màu vàng

Đây là màu sắc thể hiện cho năng lượng tràn đầy. Màu sơn này phù hợp với trẻ em mới lớn hoặc các bạn trẻ, nó giúp căn phòng ấm áp, dễ chịu hơn.

Phòng ngủ sơn màu lạnh

Các gam màu lạnh giúp phòng ngủ tươi mát hơn, nó phù hợp cho các chung cư hoặc tòa nhà cao tầng, căn hộ trong thành phố.

  • Màu xanh nước biển
phòng ngủ màu xanh nước biển

Màu xanh nước biển mang lại cảm giác tươi mát, dễ chịu, đặc biệt vào mùa hè thì đây là màu sắc lý tưởng nhất để sơn phòng ngủ.

  • Màu xanh lá cây
phòng ngủ màu xanh lá cây

Đây cũng là màu sơn phòng ngủ đẹp mà bạn có thể sử dụng. Nó mang lại cảm giác mang cả thiên nhiên vào phòng, phù hợp với trẻ em hoặc những cô nàng nhẹ nhàng, nữ tính.

  • Màu xanh ngọc lam, xanh coban
phòng ngủ màu xanh coban

Những gam màu xanh này phù hợp để trang trí phòng ngủ. Nó là màu lạnh do đó bạn cần biết cách phối hợp, bài trí đồng thời tạo điểm nhấn cho không gian.

Sơn phòng ngủ theo phong thuỷ

Việc lựa chọn màu sơn cho phòng ngủ không chỉ tùy theo sở thích mà bạn có thể lựa chọn theo phong thủy. Tùy theo mệnh của gia chủ mà màu sắc cho phòng ngủ sẽ khác nhau. Điều này giúp mang lại may mắn, thuận lợi trong công việc và cuộc sống.

Sơn phòng ngủ hợp mệnh Kim

Sơn phòng ngủ hợp mệnh Kim

Nếu bạn thuộc mệnh Kim, bạn có thể sơn phòng ngủ với các màu sắc như trắng ánh kim, màu vàng hoặc màu nâu, vàng đất. Gia chủ mệnh kim cần tránh các màu như cam, đỏ, hồng, tím.

Sơn phòng ngủ mệnh Mộc

Sơn phòng ngủ mệnh Mộc

Mệnh Mộc phù hợp với các màu sắc xanh lá cây, gam màu này giúp bạn có tinh thần thoải mái hơn. Do đó, nếu là người mệnh Mộc, bạn có thể chọn màu xanh lá hoặc xanh nước biển, tránh các màu vàng ánh kim hoặc trắng ánh kim.

Sơn phòng ngủ mệnh Thuỷ

Sơn phòng ngủ mệnh Thuỷ

Gia chủ mệnh Thủy có thể chọn màu sơn phòng ngủ đẹp gồm các màu xanh coban, xanh nước biển, xanh da trời hoặc các màu như trắng ánh kim, màu vàng.

Sơn phòng ngủ mệnh Hoả

Sơn phòng ngủ mệnh Hoả

Mệnh Hỏa phù hợp với các gam màu nóng như hồng, đỏ, tím, cam. Tuy nhiên, bạn nên giảm bớt tông màu để tạo sự hài hòa, tránh ảnh hưởng đến thị giác. Ngoài ra, mệnh Hỏa có thể chọn các gam màu xanh của mệnh Mộc và tránh các màu của mệnh Thủy.

Sơn phòng ngủ mệnh Thổ

màu sơn phòng ngủ mệnh thổ

Nâu đất là màu sơn phòng ngủ đẹp, hợp mệnh Thổ. Ngoài ra, gia chủ mệnh này còn có thể lựa chọn các gam màu nóng như hồng, đỏ, cam, tím,…tránh các màu xanh lá cây.

Trên đây là gợi ý một số màu sơn phòng ngủ đẹp, hợp phong thủy. Hi vọng thông qua bài viết của chúng tôi các bạn sẽ lựa chọn được cho mình màu sắc phù hợp nhất để trang trí không gian phòng ngủ đẹp và ấn tượng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *